Cách trị mụn đầu đen bằng vaseline + dầu tẩy trang hiệu quả nhanh

Cách trị mụn đầu đen bằng vaseline không chỉ giúp làm sạch mụn cứng đầu mà còn tránh làm giãn nở lỗ chân lông. So với phương pháp lấy nhân mụn thì phương pháp này tương đối an toàn. Bạn có thể tận dụng một công đôi việc là tự làm những lọ Vaseline tại nhà để vừa dưỡng da vừa trị mụn, tiết kiệm kha khá chi phí.

Vaseline là gì? Cách trị mụn đầu đen bằng vaseline

Có một cách trị mụn đầu đen bằng vaseline hiệu quả an toàn. Tuy nhiên, có nhiều người sử dụng nhiều phương pháp như dùng miếng dán lột mụn hiệu quả hoặc bôi gel để lột bỏ đi lớp mụn thiếu thẩm mỹ này, nhiều người phải nhăn mặt vì lột rất đau. Miếng dán càng chặt càng giúp lấy nhân mụn tận gốc. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, phương pháp này hoàn toàn không thân thiện với làn da, theo thời gian sẽ khiến da nhanh chóng bị nhăn và lão hóa.

Trị mụn đầu đen bằng Vaseline google drive
Bí quyết trị dứt điểm mụn đầu đen siêu hiệu quả bằng Vaseline

Vaseline là tên một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thị trường, thuộc tập đoàn Unilever. Nó còn được biết đến với cái tên quen thuộc là sáp mỡ.

Vaseline có trị mụn không?

Vaseline khác với các loại mỡ bôi trơn khác trên thị trường ở chỗ nó phải trải qua 3 lần lọc dầu trong quá trình sản xuất dầu thô. Vì vậy, Vaseline bôi vaseline loại bỏ hoàn toàn tạp chất có hại, có nồng độ tinh khiết cao nên mọi người yên tâm sử dụng.

[raw_html_snippet id=”mundauden”]

  • Vaseline có thành phần chính là dầu khoáng nguyên chất, có tác dụng tạo lớp màng giữ ẩm cho da, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn có hại từ môi trường. Nhưng nhiều người vẫn nhầm lẫn về thành phần này, cho rằng nó có nguồn gốc từ dầu mỏ sẽ không tốt cho da và gây bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, định kiến ​​này đã được chứng minh là không chính xác, bởi vì petroleum jelly hoàn toàn không gây bít lỗ chân lông, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm này.
  • Việc sử dụng Vaseline không chỉ làm mềm da, mềm môi, hỗ trợ tẩy lông không đau,… mà còn có thể trở thành công cụ loại bỏ “mụn đầu đen” của chị em phụ nữ. Khi thoa lên da, da bạn sẽ trở nên mềm mịn hơn, đây là thời điểm thích hợp để đẩy nhân mụn đầu đen ra khỏi da. Phương pháp này không gây đau và không làm tổn thương đến lỗ chân lông.

Cách chữa mụn đầu đen cùng với Vaseline

Thực chất, sử dụng Vaseline để chữa mụn đầu đen chỉ là một cách để nặn mụn cám. Nhưng biện pháp này rất dễ thực hiện, không gây đau, không sưng tấy, tránh nặn mụn gây đỏ da, tổn thương mô.

Tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị một lọ nhỏ Vaseline, giá cả lại siêu phải chăng cùng với một ít màng bọc thực phẩm sạch và một chiếc tăm bông.

Nó cũng rất đơn giản để làm:

  • Bước 1 : Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt. Sau đó, bạn nên xông hơi với một chút muối để giúp lỗ chân lông mở ra, như vậy sẽ dễ lấy mụn hơn. Kết hợp với massage nhẹ nhàng.
  • Bước 2: Bạn lấy một lọ Vaseline thoa lên vùng bị mụn đầu đen (thường là vùng mũi).
Thoa vaseline lên vùng bị mụn đầu đen
Thoa Vaseline lên vùng bị mụn đầu đen
  • Bước 3: Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín mũi, giữ nguyên như vậy trong vòng 3 – 5 phút.
Dùng màng bọc thực phẩm đắp lên vùng đã thoa vaseline
Dùng màng bọc thực phẩm đắp lên vùng đã thoa Vaseline
  • Bước 4: Bây giờ, bạn gỡ bỏ màng thực phẩm, dùng tăm bông hoặc dùng bất kỳ dụng cụ tẩy mụn nào mà bạn thích chà nhẹ nhiều lần lên vùng mụn đầu đen, tuyệt đối không dùng tay chà xát trực tiếp lên da. Bạn sẽ thấy các nhân mụn đầu đen từ từ trồi lên, không hề có cảm giác đau.
Không dùng tay trực tiếp nặn mụn dầu đen
Không dùng tay trực tiếp nặn mụn dầu đen
  • Bước 5: Lau sạch nhân mụn đầu đen vừa được lấy ra. Sau đó bạn rửa mặt lại bằng nước sạch, dùng 2 viên đá lạnh massage nhẹ nhàng lên vùng da mới theo chiều kim đồng hồ.
Rửa mặt lại với nước sạch, thấm khô bằng khăn mềm
Rửa mặt lại với nước sạch, thấm khô bằng khăn mềm
  • Bước 6: Cuối cùng, bạn nên thoa một chút kem vaseline dưỡng ẩm cho da, kết thúc liệu trình.
Thoa một chút kem dưỡng
Thoa một chút kem dưỡng và bạn đã loại bỏ được bọn mụn đầu đen đáng ghét

Cách đánh bay mụn đầu đen cùng kem vaseline và dầu tẩy trang

Đây là phương pháp an toàn, không gây tổn thương da so với việc sử dụng các loại miếng lột mụn trên thị trường. Bạn có thể thực hiện đều đặn 3 lần / tuần vào các buổi tối, mụn đầu đen sẽ nhanh chóng được loại bỏ, làn da trở nên mịn màng, căng bóng hơn, lỗ chân lông cũng được thu nhỏ đáng kể.

Có một phương pháp trị mụn mà chị em thường áp dụng đó là dùng miếng dán hoặc gel trị mụn để loại bỏ lớp mụn khó coi này. Tuy nhiên, khi nhắc đến phương pháp này, nhiều người phải nhăn mặt vì lột rất đau. Miếng dán càng chặt càng giúp lấy nhân mụn tận gốc. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, phương pháp này hoàn toàn không thân thiện với làn da, theo thời gian sẽ khiến da nhanh chóng bị nhăn và lão hóa.

Beauty blogger Hàn Quốc đã khám phá ra một phương pháp khác, chỉ sử dụng các nguyên liệu cơ bản như Vaseline và dầu tẩy trang. Phương pháp được đánh giá là thân thiện với làn da mà lại vô cùng hiệu quả.

Phương pháp này của MisoJeong nhận được số lượt xem khủng trên kênh xã hội youtube, hơn 11 triệu lượt xem trong khi các video khác chỉ vài trăm nghìn lượt xem.

Bạn dùng tăm bông lấy Vaseline quét đều lên mũi. Vaseline không chỉ là tên thương hiệu của một sản phẩm Unilever mà nó còn là tên tiếng Anh của một loại kem dưỡng ẩm dạng sáp / chất béo.

Dùng màng bọc thực phẩm sạch và bịt mũi lại như thế này.

Dùng khăn nhúng vào nước ấm, vắt ráo nước rồi đắp lên mũi trong 30 giây đến 1 phút.

Sau khi tháo màng bọc thực phẩm, bạn dùng tăm bông và lau kem trên mũi.

Đổ dầu tẩy trang lên bàn tay sạch và khô, sau đó thoa đều lên mũi. Massage kỹ đầu mũi, giữa mũi để dầu tẩy trang thấm sâu làm sạch lớp vaseline và làm mềm lỗ chân lông.

Sau khi xoa bóp một lúc, bạn hạ tay xuống bằng nước ấm và tiếp tục thoa lên mũi để dầu tan chảy. Sau khi xoa, bạn sẽ thấy trên da mũi có một lớp bọt mỏng.

Sau đó, tiếp tục làm sạch mũi bằng tăm bông. Lúc này, bạn nên lấy tăm bông chấm đen để thấy được hiệu quả tuyệt vời. Dùng tăm bông lau từ cánh mũi bên này sang cánh mũi, chà xát nhẹ nhàng để đánh bật gốc cồi mụn.

Ở bước này bạn làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt. Để tăng hiệu quả làm sạch sâu, bạn nên kết hợp với việc rửa mặt bằng sợi làm sạch silicon.

Sau khi rửa mặt, bạn sẽ thấy da mũi mịn màng và sạch sẽ hơn trước. Lúc này, lỗ chân lông có phần mở ra, bạn nên lau bằng bông thấm toner để cân bằng độ pH cho da và se khít lỗ chân lông.

Vậy là xong quy trình dưỡng da để đối phó với mụn đầu đen trên mũi. Bạn có thể áp dụng cách này khi trên mũi có nhiều nốt mụn đầu đen.

Mua Vaseline chữa mụn đầu đen ở đâu, giá bao nhiêu?

  • Bạn nên chọn kem dưỡng da mặt Vaseline để “chiến đấu” với đám mụn đầu đen. Hiện sản phẩm này được bán rộng rãi trên thị trường, giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người.
Mua vaseline ở đâu? Bao nhiêu tiền?
Vaseline có nhiều mẫu mã, kích thước khác nhau nên giá cả cũng khác nhau
  • Tuy nhiên, cũng do sự phổ biến của nó mà có rất nhiều nơi xuất hiện hàng giả, hàng nhái. Bạn nên thận trọng khi mua Vaseline ở chợ hoặc cửa hàng tạp hóa. Tốt nhất bạn nên mua ở những kênh bán hàng uy tín, có giấy phép kinh doanh và địa chỉ rõ ràng để yên tâm khi sử dụng cũng như bảo vệ da mặt.
  • Kem dưỡng da Vaseline hiện nay có rất nhiều mẫu mã, kích thước khác nhau nên giá thành cũng khác nhau. Thông thường, hũ 50g sẽ có giá khoảng 40.000đ, hũ 100g có giá khoảng 84.000đ.

Một số lưu ý khi chữa mụn đầu đen với Vaseline

Vaseline mang đến nhiều công dụng không chỉ dưỡng da mà còn chữa mụn đầu đen. Tuy nhiên, cần lưu ý những điểm sau trong quá trình sử dụng:

Một vài lưu ý khi trị mụn đầu đen bằng vaseline
Sử dụng Vaseline để loại bỏ mụn đầu đen an toàn
  • Không dùng tay trực tiếp để lột mụn đầu đen, tránh gây nhiễm trùng và tổn thương da.
  • Nếu bạn không tẩy sạch lớp sáp dầu còn sót lại trên mặt thì nguy cơ lỗ chân lông bị tắc vẫn còn đó. Vì vậy, bạn nên rửa mặt thật sạch sau khi loại bỏ mụn đầu đen, để tránh tình trạng phản tác dụng, trị mụn mà mụn còn nặng hơn.
  • Để tránh da bị dị ứng với Vaseline (da dễ bị kích ứng, nhạy cảm), bạn nên thử lên cổ hoặc mặt trong cánh tay trước khi dùng cho mặt. Nếu thấy các dấu hiệu bất thường như mẩn đỏ, sưng tấy thì không nên sử dụng loại kem này để trị mụn.
  • Nên làm sạch da trước khi thoa Vaseline. Bởi khi bề mặt da vẫn còn bụi bẩn và vi khuẩn, việc tích tụ sáp dầu trên da có thể khiến da bị nấm, nhiễm trùng.
  • Nên sử dụng Vaseline mua ở những nơi uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để quá trình chữa mụn đầu đen diễn ra thuận lợi.
  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Đồng thời kết hợp sử dụng kem dưỡng và các loại kem đặc trị khác để phục hồi da mụn nhanh hơn.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để cải thiện làn da từ bên trong.

Tổng kết

Trên đây là cách trị mụn đầu đen bằng Vaseline bạn có thể tham khảo. Cần hết sức lưu ý những vấn đề trên để đảm bảo quá trình điều trị không khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Những trường hợp mụn nặng cần có sự can thiệp của bác sĩ da liễu cũng như các biện pháp điều trị khác. Dù cách lấy mụn đầu đen này không gây tổn thương da nhưng bạn cũng không nên thực hiện quá thường xuyên. Thay vào đó hãy làm tốt việc skincare thường ngày như làm sạch da thật kỹ, dùng thêm AHA/BHA, cấp nước đầy đủ và chống nắng kỹ lưỡng để mụn đầu đen lâu quay trở lại hơn nhé.

Xem thêm các thông tin mới tại: https://trimunlamdep.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.